Hân Hoan Chào Đón Quí Vị Quan Khách, các Niên Trưởng cùng tất cả các Chiến Hữu đến với Cuốn Bút Ký Chiến trường: "Trên Vòm Trời Lửa Đạn"

Friday, December 30, 2011

Bài Thơ Gửi Vĩnh Hiếu: Niệm Khúc Tuổi Thơ


Khi tôi còn nhỏ lắm
Thường nhìn lên bầu trời
Mỗi khi nghe “whoop whoop”
Tiếng kêu chiếc Trực thăng…


Việt cộng về đêm qua
Đốt rào Ấp chiến lược
Bắt dân làng “học tập”
Xử tử người trưởng thôn
 

Là Ông Ngoại của tôi
Dòng máu buồn đỏ loang
Trên màng tan của Ngọai
Giờ này vẫn còn chảy
Tận cùng trong ký ức

Những trận đánh ven làng
Thôn Trung Lương, Cát Chánh
Mỗi đêm khi giặc về
Người hàng xóm ra đi
Tiếng khóc buồn ở lại

Từ phi trường Qui Nhơn
Hay Nha Trang cát trắng
Những thiên thần không cánh
Hiện trên bầu trời đen
Như một niềm hy vọng
Những tiếng nỗ vang trời
Đuổi xua loài Cộng đỏ

Tuổi thơ trong chiến tranh
Tôi trãi qua năm tháng
Bao lần tiếng “whoop whoop”
Là bao lời chở che
Khi giặc Cộng tràn về
Tiếng đạn vù ngang tai
Chết chóc từng hơi thở

Trong ký ức trẻ thơ
Người chiến binh nón sắt
Nét oai nghiêm kiêu hùng
Khi dừng chân đóng quân
Chung quanh vườn nhà tôi

Những ngày tàn cuộc chiến
Nón cối, mũ tai bèo
Trông sao loài man rợ
Lòng tôi sao ngẫn ngơ
Họ là người Việt Nam?

Người phi công Trực thăng
Xông pha nơi chiến trận
“Trên vòm trời lửa đạn”
Người vĩnh viễn ra đi
Kẽ sống sót trỡ về
Những thiên thần không cánh
Sống mãi trong chiến sử
Trong lòng người Việt Nam…



Trăng Khuyết
Võ Duy Linh
Huntington Beach, California
25.09.2012
Gratitude.org